Giảng dạy thanh nhạc trong kỷ nguyên số: xu hướng mới
Tóm tắt
Bài viết đề cập đến vấn đề giảng dạy thanh nhạc trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Trong bối cảnh hiện nay, sự chuyển mình mạnh mẽ của công nghệ đã tạo ra những thay đổi sâu sắc trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục âm nhạc và dạy thanh nhạc. Với sự xuất hiện của các nền tảng trực tuyến, ứng dụng học tập và công nghệ ghi âm tiên tiến, việc học và giảng dạy thanh nhạc đang trải qua một cuộc cách mạng chưa từng có. Trong phạm vi bài viết, tác giả đề cập đến những lợi ích, thách thức và một số hướng giảng dạy thanh nhạc trong kỷ nguyên số. Qua đó, góp phần đề xuất phương thức, nâng cao hiệu quả, chất lượng giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành thanh nhạc, tại các cơ sở giáo dục nghệ thuật ở Việt Nam.
Tài liệu tham khảo
1. Đào Ngọc Dung (2002), Thuật ngữ âm nhạc, Nxb Âm nhạc.
2. Đảng Cộng sản Việt Nam (2013), Nghị quyết số 29–NQ/TW ngày 4//11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
3. Nguyễn Trung Kiên (2014), Những vấn đề sư phạm thanh nhạc, Nxb Âm nhạc.
4. Hồ Mộ La (2008), Phương pháp dạy thanh nhạc, Nxb Từ điển Bách khoa.
5. Nguyễn Phúc Linh (2003), Ứng dụng Công nghệ thông tin trong đào tạo và nghiên cứu âm nhạc, Đề tài NCKH cấp Bộ, Bộ VHTTDL, HVANQGVN.
6. Đào Trọng Minh (2012), Giáo trình phân tích âm nhạc, Nxb Âm nhạc, TPHCM.
7. Nguyễn Văn Tuấn (2011), Chất lượng giáo dục đại học nhìn từ góc độ hội nhập, Nxb Tổng hợp, TPHCM.
8. David Adams (1999), A handbook of diction for singers, Italian, German, French, Oxford University Press, New York.
9. Richard Miller (1996), The structure of singing, New York.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .



