Giao lưu văn hóa trong hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Liên bang Nga

Các tác giả

  • Nguyễn Thu Phương Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng

Tóm tắt

Trong Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định Liên bang Nga là thị trường tiềm năng, truyền thống của du lịch Việt Nam. Vài năm gần đây, Nga và Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực trong hợp tác về du lịch, điều đó sẽ giúp đẩy mạnh việc giao lưu văn hóa giữa hai nước. Bài viết đánh giá thực trạng hợp tác giữa Việt Nam và Nga trong lĩnh vực du lịch, từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa trong hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Nga.

Tài liệu tham khảo

1. Biên bản Ghi nhớ giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Cơ quan Liên bang về Du lịch – Liên bang Nga về Hợp tác trong lĩnh vực Du lịch giai đoạn 2019–2024.

2. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đề án đẩy mạnh thu hút khách du lịch Nga đến Việt Nam giai đoạn 2012-2015.

3. Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, Đề án Định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

4. Alexei Syunnerberg (2018), Năm 2020, Việt Nam hy vọng đón một triệu lượt du khách Nga, https://vnembassy-moscow.mofa.gov.vn

5. Quỳnh Vũ (2024), Truyền thông Nga: Củng cố hợp tác liên nghị viện – con đường làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược Nga – Việt, https://daibieunhandan.vn

Tải xuống

Đã Xuất bản

09-04-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Thu Phương. (2025). Giao lưu văn hóa trong hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Liên bang Nga. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Xã hội Và Nhân văn, 2(03), 157. Truy vấn từ https://sjsh.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/571

Số

Chuyên mục

Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn