Khai thác hệ thống tính từ trong thơ Phạm Hổ viết cho thiếu nhi thông qua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Mai Hương Trường Đại học Hồng Đức
  • Nguyễn Thị Khánh Linh Sinh viên, K24D ĐH GDMN, Trường Đại học Hồng Đức

Tóm tắt

Phạm Hổ là cây bút tài ba với nhiều tác phẩm viết cho thiếu nhi có giá trị về nghệ thuật và nội dung đặc sắc. Trong thơ thiếu nhi, Phạm Hổ đã huy động một số lượng tính từ nhất định vào việc sáng tác, miêu tả các sự vật hiện tượng, nâng cao giá trị biểu đạt của hình ảnh thơ. Hoạt động làm quen với tác phẩm văn học ở trường mầm non là hình thức học chủ đạo giúp trẻ làm quen tác phẩm văn học. Thông qua hoạt động này, giáo viên có thể khai thác hệ thống tính từ trong thơ Phạm Hổ viết cho thiếu nhi nhằm giúp trẻ hiểu hơn về hình ảnh thơ, phát triển nhận thức cho trẻ về sự vật hiện tượng được miêu tả, bồi đắp tính thẩm mĩ và phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non.

Tài liệu tham khảo

Phạm Hổ (1962), Những người bạn nhỏ, NXB Kim Đồng.

Phạm Hổ (1967), Bạn trong vườn, NXB Kim Đồng.

Phạm Hổ (1970), Chú bò tìm bạn, NXB Kim Đồng.

Phạm Hổ (1984), Những người bạn im lặng, NXB Kim Đồng.

Lã Thị Bắc Lý (2013), Giáo trình Văn học trẻ em, NXB ĐHSP.

Lã Thị Bắc Lý, Lê Thị Ánh Tuyết (2014), Giáo trình Phương pháp cho trẻ mầm non làm quen với tác phẩm văn học, NXB Giáo dục Việt Nam.

Bùi Minh Toán (2010), Giáo trình Ngữ pháp tiếng Việt, NXB ĐHSP.

Tải xuống

Đã Xuất bản

24-03-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Mai Hương, & Nguyễn Thị Khánh Linh. (2025). Khai thác hệ thống tính từ trong thơ Phạm Hổ viết cho thiếu nhi thông qua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Xã hội Và Nhân văn, 1(03), 67. Truy vấn từ https://sjsh.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/544

Số

Chuyên mục

Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn